15 năm hình thành và phát triển hộp số DSG của Volkswagen

..

15 năm hình thành và phát triển hộp số DSG của Volkswagen

15 NĂM HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN HỘP SỐ DSG CỦA VOLKSWAGEN.

Hộp số là một trong những bộ phận quan trọng của xe. Do đó luôn được các hãng xe đặc biệt quan tâm và phát triển. Hộp số DSG đang mang đến một làn gió mới trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô, nó kinh tế và hiệu quả hơn các loại hộp số thế hệ trước.




Vào năm 2003, Volkswagen đã cho ra đời hộp số ly hợp kép DSG đầu tiên được ứng dụng trên quy mô lớn ở các dòng xe của tập đoàn VW. Trải qua hơn 15 năm lịch sử, cho tới tận ngày nay, hộp số DSG vẫn là lựa chọn của hầu hết những mẫu xe của tập đoàn xe hơi Đức.




Có thể nói, hộp số DSG kinh tế và hiệu suất hơn bất kì thế hệ nào trước đây. Các bánh răng của hộp số hầu như luôn được chuyển bằng tay trước khi DSG xuất hiện.

Hộp số DSG đã thay đổi hoàn toàn cách chuyển số, nghĩa là có hai ly hợp hoạt động độc lập với nhau, một điều khiển các bánh răng cấp số lẻ (1-3-5) và một ly hợp còn lại có nhiệm vụ điều khiển các cấp số chẵn ( 2-4-6). Với kiểu kết cấu vậy, trong quá trình vận hành chuyển số hoặc giảm số sẽ giảm tối thiểu công suất mất mát.




Đến nay, hộp số DSG đã là sự lựa chọn nhiều nhất của khách hàng VW. Với 26 triệu người dùng trên các mẫu xe của riêng VW và Tập đoàn Volkswagen. Mỹ và Châu Âu là hai thị trường ưa chuộng hộp số sàn. Nhưng trong những năm gần đây, xu hướng lựa chọn xe số sàn đã giảm đi khi có sự xuất hiện của hộp số DSG.




Tại Bắc Mỹ có 88 phần trăm người lái xe chọn hộp số tự động. Đa phần những dòng xe trung và cao cấp sẽ được trang bị tiêu chuẩn theo xe. Còn những dòng xe thể thao hoặc những dòng xe nhỏ sẽ vẫn có thể sử dụng hộp số tự động theo dạng option thêm.




Volkswagen Golf là dòng xe đã đưa tên tuổi tập đoàn xe hơi Đức lớn mạnh nhất TG. Dòng xe này đã chứng kiến hơn 90% số xe Golf được bán ra sử dụng hộp số sàn. Tuy nhiên, năm 2003 chiếc Golf R32 đã đánh dấu cho sự khởi đầu mới khi dòng xe huyền thoại này được trang bị hộp số DSG. 




Thời điểm 2003 khi mà chiếc Golf R32 được trang bị hộp số DSG, giới mộ điệu đã đón nhận vô cùng nồng nhiệt. R32 cho công suất 177 kW / 241 PS, là chiếc Volkswagen đầu tiên được bán với hộp số DSG 6 cấp tùy chọn. Loại hộp số tự động mới này cực kỳ thể thao và tiết kiệm hơn tới 20% so với hộp số tự động có bộ biến mô men thủy lực. Và điều đó đã thay đổi mọi thứ.




Tùy thuộc vào từng dòng xe với động cơ khác nhau. Volkswagen cho ra đời nhiều loại hộp số DSG 6 cấp và 7 cấp khác nhau. Hộp số DSG thiết kế với mô men xoắn từ 250 Nm, 400 Nm, 420 Nm và 550 Nm. Ngoài ra, còn có DSG hybrid 6 cấp (400 Nm) dưới dạng mô đun với động cơ điện. Được tích hợp cho các mẫu xe điện như Golf GTE và Passat GTE.




Hộp số ly hợp kép được hợp nhất bởi một hiệu suất chuyển cực nhạy mà không gián đoạn lực kéo. Quá trình chuyển đổi diễn ra trong vòng vài phần trăm giây. Trong suốt quá trình, DSG chuyển số rất sớm – điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Đó là ưu điểm vượt trội của hộp số tự động này.




Năm 2018, tỉ lệ sử dụng DSG cho Golf là hơn 40%, gần 30% cho các mẫu xe Polo nhỏ. Golf Sportsvan có tỷ lệ sử dụng là 50%. Các số liệu cài đặt DSG cho T-Roc và Tiguan đã ổn định ở mức cao tương tự. Đối với Tiguan Allspace, tỷ lệ sủ dụng DSG thậm chí là khoảng 90%. Passat trung bình là giữa 60% (sedan) và 70% (estate). Arteon liên tục phá vỡ kỉ lục với mốc 80%.




Tại Việt Nam, hầu hết các dòng xe Volkswagen đều được trang bị hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp và 7 cấp. Một số dòng xe như Tiguan Allspace, Passat GP/ Comfort/ BlueMotion, Scirocco R/ GTS, Beetle Dune, Jetta, Touareg…
 




Mọi thông tin chi tiết và đặt lịch lái thử Volkswagen xin vui lòng liên hệ:

Volkswagen Long Biên.

Địa chỉ: Số 3, đường Nguyễn Văn Linh, Long Biên, Hà Nội

Hotline: 0911 52 55 3