Kính thực tế ảo Volkswagen RealWear giúp kiểm tra xe thông minh hơn

..

Kính thực tế ảo Volkswagen RealWear giúp kiểm tra xe thông minh hơn

Hãng Volkswagen đang thử nghiệm một chương trình thí điểm mới sử dụng kính thực tế ảo tăng cường (AR), giúp hỗ trợ những người thợ kỹ thuật trong quá trình sửa chữa, kiểm tra xe tại các đại lý của hãng. Loại kính này tích hợp RealWear HMT-1 sử dụng nền tảng phần mềm AiR Enterprise phát triển bởi công ty RealWear, là nhà cung cấp các giải pháp thực tế ảo AR hàng đầu có trụ sở tại Hoa Kỳ.


Chương trình thử nghiệm này của Volkswagen kéo dài 4 tháng tại 10 trung tâm Volkswagen Van Centre tại Đức.

Bằng cách đặt một cặp kính RealWear hiện đại, các kỹ thuật viên sẽ có thể kết nối trực tiếp với văn phòng Trung tâm Hỗ trợ Kỹ thuật của Volkswagen tại Milton Keynes ở Anh. Sự trợ giúp ảo này sẽ làm giảm đáng kể thời gian phục vụ vì các kỹ thuật viên sẽ được hỗ trợ từ xa trong suốt quá trình chẩn đoán và sửa chữa xe. Kính Real Wear bao gồm một máy ảnh HD hiệu năng cao và micrô giảm tiếng ồn cho phép những người cố vấn ở bất kỳ nơi nào trên thế giới xem những gì người công nhân đang nhìn thấy, nghe rõ ràng và huấn luyện họ trong thời gian thực. Bằng cách đeo kính, nhân viên có thể tự do thực hiện ngay các bước mà họ đang được huấn luyện từ xa. Ví dụ: chuyên gia từ xa có thể cung cấp chỉ đường và hướng dẫn cũng như đẩy các tài liệu liên quan đến màn hình của họ. Ngoài ra, một số kỹ thuật viên có kinh nghiệm có thể hỗ trợ nhiều đồng nghiệp ít kinh nghiệm của họ với hướng dẫn thời gian thực. Đối với khách hàng thương mại của VW, kết quả là giảm thời gian chết, chi phí đi lại và nhiều lần ghé thăm một cơ sở dịch vụ.


Kính RealWear hoạt động như một đại lý hỗ trợ kỹ thuật ảo, hướng dẫn kỹ thuật viên thông qua sửa chữa phức tạp bằng cách tăng các hình ảnh, sơ đồ dây, và thêm các gợi ý sửa chữa vào quan điểm của họ trong khi nói chuyện với họ thông qua các bước chẩn đoán cần thiết. Nếu thí điểm này thành công từ nay đến tháng 6 năm 2018, công nghệ sẽ được triển khai cho tất cả các kỹ thuật viên của Volkswagen Commercial Vehicles, bao gồm cả các kỹ thuật đang hoạt động trên các Phòng khám Di động của thương hiệu. 


Ông Paul Anderson, giám đốc điều hành dịch vụ tại Volkswagen Commercial Vehicles, nói: “Đây là một bước tiến thú vị trong việc tối đa hóa thời gian hoạt động của chúng tôi thông qua việc sử dụng thực tế ảo tăng cường và các công cụ chẩn đoán từ xa. Mục đích cuối cùng của chúng tôi là đảm bảo rút ngắn thời gian sửa chữa, đặc biệt đối với những lỗi phức tạp cần tới sự trợ giúp từ chuyên gia kỹ thuật của hãng. Điều này sẽ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ của chúng tôi, giảm thời gian chết, giảm chi phí đi lại và mang đến sự hài lòng cho khách hàng”