Trung tâm có
tổng diện tích 8,800 m2, được chứng nhận và kiểm nghiệm theo thử nghiệm toàn cầu
WLTP (Worldwide Harmonized Light Vehicle Test Procedures). Xe có thể được thử
nghiệm tới mức gió lên đến 250km/h, mô phỏng các điều kiện giao thông thực tế
nhằm giảm sự tiêu hao sức kéo, nhiên liệu và chi phí. Ngoài ra còn có thể mô phỏng
việc lái xe trong mọi điều kiện khí hậu và môi trường trên toàn thế giới ở nhiệt
độ từ -30°C đến 60°C.
Đường hầm hiện
đại.
Tiến sĩ
Herbert Diess, Tổng giám đốc của Volkswagen (Đức), nhấn mạnh: “Đến năm 2020,
chúng tôi sẽ làm mới toàn bộ danh mục sản phẩm cũng như mở rộng nó trong các
phân khúc chính. Hiện tại, đội phát triển sản phẩm của chúng tôi đang làm việc
trên hơn 50 dự án xe”. Trung tâm Thử Nghiệm Mô Phỏng Thực Tế ra đời sẽ giúp
cung cấp các điều kiện tối ưu nhất để hoàn thành các dự án đang phát triển một
cách tốt nhất.
Đối với thử
nghiệm khí động học, Tiến sĩ Frank Welsch, Thành viên Hội đồng Phát triển Kỹ
thuật nhấn mạnh: "Những thành quả từ thử nghiệm này là yếu tố chính trong
việc nâng cao hiệu quả chất lượng sản phẩm. Nhờ vào Trung tâm mới này, chúng
tôi đã có vị thế dẫn đầu trong tương lai đối với nhiều lĩnh vực phát triển khác
như khí động học và tương lai của xe điện"
Mô phỏng thực
tế cho xe Beetle.
Hệ thống đường hầm của Trung tâm chính là yếu tố quyết định. Trong mô phỏng cân bằng phẳng cho bề mặt đường lái xe, mỗi bánh xe riêng lẻ được đặt trên đai phẳng. Điều này cho phép bánh xe chuyển động trên một mặt phẳng, tương tự như lái xe trên đường. Sự cân bằng của xe được kiểm tra bởi hệ thống camera tích hợp, sắp xếp mỗi mô hình hoàn toàn tự động trong vòng chưa đầy 5 phút. Hệ thống treo trước đòi hỏi khoảng 30 phút. Và hệ thống cách âm tiên tiến của đường hầm làm cho nó trở thành một trong những đường hầm gió yên tĩnh nhất trên thế giới. Với tốc độ gió 160 km/h, đường hầm chỉ có mức âm thanh 65 decibel, tương đương với TV hoạt động ở mức âm lượng hoặc lời nói bình thường.
Bên trong đường
hầm sử dụng quạt gió khí động học đường kính 8m.
Về nhiệt độ,
đường hầm có thể mô phỏng tuyết, mưa, ánh sáng mặt trời chính xác hơn rất nhiều
so với thế hệ tiền nhiệm. Cấu tạo chính của đường hầm là động cơ bánh lái lăn tốc
độ cao tiên tiến, có thể đáp ứng tất cả các yêu cầu đối với nhiều bài kiểm tra
thực tế. Một giá trị kéo khí động học có thể tính được chỉ trong 20 phút, trước
đây việc này cần phải tính toán bằng máy tính mất vài ngày.
Với Trung tâm mới, Volkswagen sẽ tiết kiệm đáng kể chi phí thử nghiệm trước đây được thực hiện ở những vùng sâu vùng xa. Ngoài ra, việc phát triển và làm việc giữa các mảng như an toàn kỹ thuật, thiết kế, cách âm, tiện nghi,… cũng sẽ thuận lợi vì khoảng cách ngắn hơn. Trung tâm được bắt đầu xây dựng từ tháng 6/2014 và hiện nay đã chính thức đi vào hoạt động.