Cụ thể,
Volkswagen sẽ chi 34 tỷ euro (tương đương 40 tỷ USD) cho xe điện, xe tự hành và
dịch vụ di chuyển mới từ nay tới năm 2022. Song song với đó, tổng đầu tư của tập
đoàn dành cho các mảng sản phẩm này sẽ vào khoảng 72 tỷ euro - tương đương 85 tỷ
USD.
Đây là những thông tin được đưa ra trong cuộc
họp ban giám đốc của Volkswagen.Trước đó, Volkswagen cũng từng công bố kế hoạch
chi 11,8 tỷ USD cho việc phát triển xe điện tại Trung Quốc. Theo Giám đốc điều
hành Matthias Muller, việc kế hoạch chi tiêu mới đã được thông qua sẽ cho phép
Volkswagen đặt nền móng cho việc trở thành nhà sản xuất các giải pháp di chuyển
điện vào năm 2025. Tập đoàn mẹ của nhiều thương hiệu danh tiếng (như Audi,
Lamborghini, Bugatti, Porsche...) này cũng khẳng định sẽ có một biến thể xe điện
cho mỗi trong số hơn 300 nhóm sản phẩm khác nhau của mình vào năm 2030.
Thực tế, nỗ lực điện hóa toàn diện của
Volkswagen đã bị ảnh hưởng đáng kể sau vụ bê bối khí thải diesel hai năm trước
- với mức thiệt hại tính tới nay vào khoảng 30 tỷ USD. Tuy nhiên, không chỉ
nhân bê bối, động lực chuyển đổi của hãng xe hàng đầu Châu Âu này đã càng được
tiếp lửa khi Trung Quốc đã và đang đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ phát triển xe
xanh hết sức rộng mở.