Sửa chữa, gò nắn và sơn thân vỏ xe
Volkswagen Long Biên hợp tác với hãng sơn RM thuộc tập đoàn BASF CHLB Đức ứng dụng công nghệ sơn gốc nước – Công nghệ sơn xu thế của thế giới hiện nay.
Các bước sơn thân vỏ xe:
- Bước 1: Mài, bóc lớp sơn cũ P80 – P240 (sử dụng máy tác động khép)
Sử dụng máy mài lắp giấy ráp có độ sần thích hợp để loại bỏ lớp sơn cũ của những vùng cần sơn giúp Sơn lót và Ma tít có thể bám dính tốt nhất. Nếu có những vùng bị móp méo, vết lõm sâu gara DNT sẽ gò lại bằng máy hàn rút tôn tạo bề mặt phẳng tương đối theo Form xe ban đầu của nhà sản xuất.
- Bước 2: Làm sạch bề mặt bằng PK 1000
- Bước 3: Bả Matiz (Stop quick, Basic Stop)
- Bước 4: Mài phẳng Matiz với nhám P80 – P240
- Bước 5: Làm sạch bề mặt bằng PK 1000 & che chắn
- Bước 6: Sơn lót chống gỉ Eurofill
Sơn lót sơn chống gỉ giúp tránh bám dính hơi ẩm ngăn ngừa gỉ sét quay lại phá Sơn từ bên trong. Đợi khô lớp sơn chống gỉ, tiếp tục đánh bằng giấy ráp để tăng cường độ bám dính Matit hoặc lớp sơn phủ ngoài.
- Bước 7: Sơn lót Perfectfiller. Sơn lót liền đẩy
Sơn lót phủ một lớp sơn lên trên phần matit, ngăn mầu matit không lộ ra ngoài. Sơn lót có tác dụng khác làm nền cho lớp sơn phủ ngoài bóng đẹp hơn.
- Bước 8: Mài bề mặt sơn lót bằng nhám P320 – P500
- Bước 9: Làm sạch bề mặt bằng PK 2000
- Bước 10: Pha màu theo Code
- Bước 11: Phun từ 2 – 3 lớp sơn
- Bước 12: Phun dầu bóng Startop HS
- Bước 13: Sấy khô bằng đèn sấy, buồng sơn
Sau khi sơn, cần sấy đúng thời gian với nhiệt độ đúng tiêu chuẩn kỹ thuật Sơn Quốc Tế. Quá trình sấy khô cần được giám sát kỹ càng. Dán giấy bảo vệ vùng Sơn còn tốt